Giỏ hàng

DẦU DƯỠNG DA(P.2)

Ở phần trước, Aruba đã chia sẻ với bạn về sự khác biệt của Dầu dưỡng da mặt (face oils) & tinh dầu (essentials).

Vậy hiện tại có bao nhiêu loại dầu dưỡng da mặt:

  1. Dầu nguyên chất (pure oils): là loại dầu được ép ra từ 1 loại hạt/quả duy nhất và không pha thêm bất cứ chất nào khác
  2. Dầu nguyên chất có pha (pure blended oils): là loại dầu dưỡng bao gồm các loại dầu dưỡng khác nhau và không pha thêm bất cứ chất nào khác. Lý do là giúp tạo ra hợp chất có hiệu quả điều trị bổ sung tốt hơn
  3. Dầu có pha các hợp chất khác (Blended oils with active ingredients): đây là loại dầu được điều chế bằng cách thêm các thành phần có lợi khác như vitamin, các chất chống lão hoá hoặc cả các chất bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ của dầu dưỡng.

Chức năng của dẫu dưỡng với da

Đơn giản và dễ hiểu nhất về công dụng của dầu dưỡng đó là bạn tưởng tượng mỗi tế bào da của chúng ta là 1 quả trứng với nhân bào, các vitamin… được bao bọc bởi 1 lớp màng tế bào, và dầu dưỡng hoạt động như chiếc vỏ trứng giúp bao bọc các dưỡng chất trong tế bào, giúp nước & dưỡng chất không bị thoát ra bên ngoài, và như thế các tế bào được phát triển tốt và tái tạo một cách hoàn chỉnh.

Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng 1 mình dầu dưỡng thì kết quả cấp ẩm sâu cho da chưa thực sự huyền diệu như bạn vẫn nghĩ. Nếu được kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm, hoặc các tinh chất như serum thì hiệu quả điều trị sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi dầu dưỡng hoạt động như 1 chất keo giúp bảo toàn các dinh dưỡng và độ ẩm trong da giúp chúng không bị oxy hoá và thoát ra bên ngoài.

Như chuyên gia làm đẹp Ling Chan, đã chia sẻ “Các tế bào da của bạn uống các dưỡng chất và nước, còn dầu sẽ đóng vai trò làm hàng rào bảo vệ chắc khoẻ lớp màng bên ngoài và giúp sửa chữa và làm khoẻ lớp hàng rào này.” Bởi lý do đó, nếu biết cách kết hợp dầu dưỡng vào quá trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ nhận được hiệu quả rất ngạc nhiên.  

Cách sử dụng dầu dưỡng da mặt

  1. Sử dụng kết hợp với kem dưỡng tạo lớp khoá ẩm hoàn hảo cho da và tái tạo hàng rào bảo vệ. Bạn có thể sử dụng dầu dưỡng nhỏ trực tiếp lên da sau đó massage nhẹ nhàng và tiếp túc với bước dưỡng ẩm và đi ngủ.
  2. Như một loại mặt nạ ngủ:nhỏ vài giọt dầu vào kem dưỡng ẩm, trộn đều và bôi lên da và sẵn sàng chào ngày mới với một làn da căng mịn.
  3. Sử dụng với sản phẩm tẩy tế bào chết:nhỏ vài giọt dầu vào mặt nạ tẩy tế bào chết để nhẹ nhàng lấy đi các lớp da chết, dầu thừa đồng thời cấp ẩm và làm khoẻ hàng rào bảo vệ da.

Với công dụng tuyệt vời và nhiều cách sử dụng khác nhau, bạn đã sẵn sàng tìm cho mình 1 lọ dầu dưỡng chưa?

Hãy cùng Aruba tìm hiểu một số loại dầu dưỡng với công dụng đặc trị phù hợp cho từng loại da nhé.

Chúc bạn luôn xinh,

Aruba team

(Picture credit to Kale & Caramel)

SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×